Trâm Anh – Thanh Thức: tuy khó nhưng không thể không hài trong “Lật mặt 7-Một điều ước”

(Alotintuc.com) – Trâm Anh – Năm Thảo: “Do làm ăn thất bại nên con không dám về nhà, con sợ mẹ thất vọng về con”, câu chuyện của rất nhiều bạn trẻ được Trâm Anh thể hiện một cách chân thật và gần gũi nhất thông qua Lật Mặt 7 – Một điều ước.

Lật Mặt 7: Một điều ước đánh dấu cột mốc 9 năm từ khi Franchise Lật Mặt ra đời, bộ phim nói về chủ đề gia đình đầu tiên được đạo diễn Lý Hải trình làng đã gây được ấn tượng lớn và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả đam mê phim điện ảnh.

Trâm Anh

Với tiêu chí “chọn người hợp vai, không chọn người quen”, đạo diễn Lý Hải luôn muốn khai thác tâm lý nhân vật một cách chân thật nhất. Lật Mặt 7 kể về gia đình của bà Hai (do nghệ sĩ Thanh Hiền thủ vai) – người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn. Khi trưởng thành, mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng để bà sống một mình, lúc hoạn nạn không ai nương tựa. 

Trong số gia đình của 5 người con, gia đình Năm Thảo có lẽ là gia đinh mang câu chuyện gần gũi và quen thuộc nhất với số đông các bạn trẻ đang phải mưu sinh xa nhà trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện tại. Với vai Năm Thảo – Á quân Gương mặt điện ảnh 2023 – Trâm Anh đảm nhận và chồng Năm Thảo – do diễn viên Thanh Thức đảm nhiệm. 

Nói về diễn viên Thanh Thức, có lẽ anh đã là gương mặt quá quen thuộc đối với các fan hâm mộ của Franchise Lật Mặt, chàng diễn viên điển trai luôn đảm nhiệm vai hiền lành chân thật được “hồi sinh” trong Lật Mặt 7 sau khi “gặp tai nạn” trong phần 6. Thanh Thức, “nam thần điện ảnh” với nhiều vai diễn tuy hiền lành nhưng luôn nghèo khổ đã trở thành thương hiệu của chính anh, vai chồng Năm Thảo trong Lật Mặt 7 cũng đã góp phần lấy đi nhiều nước mắt của người xem, nhưng lại là thông qua những phân cảnh “cười chảy nước mắt”. Một người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó, luôn yêu thương vợ con, và nhiệt tình đến mức cho mẹ vợ “vận động” quá mức trong phân cảnh đi thăm vườn của nhà mình đã khiến khán giả phải cười rung rạp chính là dấu ấn mà Thanh Thức đã để lại trong Lật Mặt 7.

Trong Franchise này, đạo diễn Lý Hải đã chọn một gương mặt hoàn toàn mới đóng cặp cùng Thanh Thức, tạo nên bộ đôi gia đình “tuy nghèo nhưng không thể không hài”. Á quân Gương mặt điện ảnh 2023 – Trâm Anh đã khắc họa nên hình ảnh Năm Thảo thật gần gũi đối với người xem, đặc biệt là đối với những bạn trẻ, những người con phải mưu sinh xa nhà, những người lao động tuy cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng luôn không muốn người thân gia đình của mình phải lo lắng bằng những lời “Nói dối mà làm người khác vui thì cũng không sao” của cô. 

Chính tiêu chí “Chọn người hợp vai” của đạo diễn Lý Hải đã mang câu chuyện của Năm Thảo – Trâm Anh chạm sâu hơn đến trái tim của khán giả Việt, để người xem thấy được hoàn cảnh của chính bản thân mình một cách gần gũi nhất. Đối với Trâm Anh, Năm Thảo có lẽ là vai diễn không thể phù hợp hơn. Cảm nhận của Trâm Anh về nhân vật Năm Thảo là một cô gái chân thành, tích cực và vui vẻ, nhưng cô ấy mang trong mình một bí mật không dám tiết lộ với gia đình, đặc biệt là mẹ. Trâm Anh nghĩ rằng Năm Thảo chỉ muốn chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với gia đình, không muốn họ lo lắng về mình, vì vậy cô ấy đã nói dối về cuộc sống của mình.

Điều này làm Trâm Anh nhớ đến chính bản thân mình. Cô cũng thường chỉ muốn chia sẻ những điều tích cực với gia đình, giấu những lo lắng và buồn phiền cho bản thân. Khi trưởng thành hơn, Trâm Anh hiểu rõ hơn những khó khăn mà ba mẹ phải đối mặt và chỉ muốn họ được hạnh phúc, không phải lo lắng về con cái. Cô muốn ba mẹ hiểu rằng cô đã trưởng thành đủ để tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Trong thời buổi kinh tế hiện tại, câu chuyện mưu sinh xa nhà gần như diễn ra khắp mọi nơi và không phải ai cũng được thuận lợi trên chính con đường mình đã chọn. Không phải con muốn xa gia đình, mà con không muốn ba mẹ phải thấy con cực khổ. “Do làm ăn thất bại nên con không dám về nhà, con sợ mẹ thất vọng về con”-câu nói đắt giá nhất trong phân đoạn của Năm Thảo cũng chính là nỗi lòng của biết bao gia đình trẻ, luôn phải dùng những lời nói dối vô hại để làm yên lòng người thân của mình. Có ai mà không muốn được ở gần người thân, muốn có những bữa cơm nhà đầy đủ và trọn vẹn ba mẹ, anh chị em, nhưng cuộc sống mưu sinh ngoài kia khổ cực quá, tiền ăn còn không đủ, cuộc sống làm thuê làm mướn chỉ đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt mỗi ngày, ngày lễ – tết con cũng muốn được về quây quần cùng mẹ, nhưng con không thể. Và để cho mẹ yên lòng, Năm Thảo luôn nói với mẹ: “Con giàu lắm, mẹ yên tâm, con bận bịu quá nên chưa về với gia đình mình được, để khi nào rảnh hơn con sẽ về”, những lời nói dối để làm người khác vui đã trở thành thói quen của Năm Thảo, chẳng phải để khoe khoang, để khiến mình trở nên giỏi giang hơn trong mắt người khác, mà chỉ là để mẹ của mình không phải bận lòng khi thấy con ruột của mình phải cực khổ ngoài cuộc sống kia.

Mọi người hãy cùng ra rạp xem Lật Mặt 7 để xem gia đình Năm Thảo “lấy đi nước mắt” của khán giả như thế nào.

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: NEW FACE
Tin cập nhật