The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng – Phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất rạp Việt năm 2023

(Alotintuc.com) – The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng – Tác phẩm nhận được cơn mưa lời khen bởi hình ảnh hoành tráng và kỹ xảo bắt mắt đã có sự góp sức không nhỏ của ekip người Việt Nam. 

Công chiếu từ ngày 11/8, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng (tựa gốc: The Moon) gây ấn tượng cho khán giả bởi kỹ xảo mãn nhãn, sống động với định dạng 4DX trên màn ảnh rộng. Bộ phim có sự đầu tư “khủng” lên đến 28 tỷ won, thể hiện sự tham vọng của Hàn Quốc trong việc mang đến trải nghiệm điện ảnh “siêu thực” ở từng phân cảnh ngoài không gian. Qua đó, bom tấn viễn tưởng của đạo diễn Kim Yong-hwa đã nhận về “cơn mưa lời khen” khi chiêu đãi khán giả những thước phim choáng ngợp, giúp người xem như nhập cuộc vào hành trình thám hiểm mặt trăng cùng nhân vật. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng có sự tham gia sản xuất của một vài ekip người Việt Nam. Tại phần credit sau khi phim kết thúc, một loạt tên người Việt Nam xuất hiện và nắm giữ nhiều vai trò quan trọng tại khâu hậu kỳ của phim như VFX, FX, CGI,… 

Đội ngũ đứng sau thực hiện phần hiệu ứng hình ảnh cho phim là BAD CLAY Studio và DITUS – hai trong những studio lớn trong ngành VFX tại thị trường Việt Nam. Riêng BAD CLAY Studio từng là đơn vị phụ trách phần kỹ xảo của những bộ phim đình đám như Sweet Home, Detective Pikachu, Yin Yang Master,… và loạt phim Việt “trăm tỷ” như Hai Phượng, Mắt Biếc, Em Và Trịnh,…

Đây không phải lần đầu tiên ekip Việt Nam tham gia sản xuất các bộ phim nước ngoài. Những năm gần đây, trên các phần credit phim điện ảnh chiếu rạp của bom tấn Hollywood cũng đã thấy nhiều tên Việt xuất hiện như The Avengers 2, Star Wars, Fast & Furious 7,… Tuy nhiên, khán giả vẫn không khỏi bất ngờ và tự hào khi nhìn thấy ekip Việt tham gia sản xuất vào một bộ phim quy mô lớn như The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng

Bộ phim lấy mốc thời gian giả định vào năm 2029 khi tàu vũ trụ Woori-ho của Hàn Quốc bắt đầu cuộc hành trình tới Mặt trăng. Điều này đã thu hút sự chú ý của thế giới, nhưng sự cố từ gió Mặt trời đã khiến con tàu bị hỏng và cướp đi sinh mạng của 2 phi hành gia. Hwang Sun-woo (Doh Kyung-soo thủ vai) – thành viên phi hành đoàn duy nhất còn sống sót đã tiếp tục nhiệm vụ một mình, nhưng tai hoạ liên tiếp ập đến khiến Sun-woo hoàn toàn bị cô lập trên Mặt trăng.

Cựu giám đốc chuyến bay của Trung tâm vũ trụ Naro, Kim Jae-gook (Sul Kyung-gu thủ vai) và giám đốc quỹ đạo Mặt trăng của NASA, Yoon Moon-young (Kim Hee-ae thủ vai) đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt chống lại các yếu tố ngoài không gian để đưa Sun-woo trở về.

Sau 4 ngày đầu khởi chiếu tại Việt Nam, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng hiện đang đứng vị trí thứ 2 chỉ sau bom tấn Oppenheimer, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất năm 2023 với gần 8 tỷ VNĐ, tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều khán giả cho rằng, điểm đắt giá của The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng là đã khai thác triệt để yếu tố cảm xúc và dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem – một trong những thế mạnh của phim ảnh Hàn Quốc thời gian qua. Đan xen những tình huống gay cấn, nghẹt thở lại là những miếng hài thông minh được cài cắm trong lời thoại và tình huống, thành công đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở một bộ phim khoa học viễn tưởng đơn thuần, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình người, tình đồng đội và nghị lực sống phi thường của con người giữa vũ trụ vô định. Thông qua diễn xuất của nam chính Doh Kyung Soo (D.O.), khán giả càng hiểu rõ hơn về giá trị của các phi hành gia – những người chấp nhận sự cô độc và nguy hiểm vì mục đích chung của nhân loại.

Tuy nhiên, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng cũng khéo léo mang đến một thông điệp vĩ mô và đầy tính thời sự “Mặt trăng không thể và không nên bị sở hữu hay cai trị” giữa bối cảnh nhiều cường quốc đang cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua lên Mặt trăng ngoài thực tế.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

Minh Khôi

Kevin Huynh

Kevin Huynh, là biên tập viên, hỗ trợ PR, Marketing và là người điều hành nội dung của Alotintuc.com. Kevin Huỳnh từng là biên tập viên, PV của: SGGP, NLD, SGTT, HVNCLC, 24h.com.vn, Alotintuc.com. Anh bắt đầu quản lý cho: Hồ Quang Hiếu, NS Nguyễn Văn Chung, Y Thanh, NS Phúc Trường, Sỹ Luân, nhóm nhạc Urban Fu$e VN, DV Thiện Nhân, Công ty 3K Media Productions... Phụ trách Pr cho phim: Thiếu niên ra giang hồ, Cạm bẫy, Hiếu bến tàu, Săn rồng, Đại kê chạy đi, Chuyện ma có thật, Mẹ mẹ con con, Trời ơi! tức muốn chết.. và làm quản lý . Phụ trách truyền thông cho Sân khấu kịch Hồng Vân,...

Bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có gì hot? x