Chết cười ở Pattaya: chuyện điên rồ và nguy hiểm nhất

Chết cười ở Pattaya: chuyện điên rồ và nguy hiểm nhất

(Alotintuc.com) – Franky và Krimo mơ ước được rời khỏi mảnh đất buồn tẻ của họ để đi du hí đến bãi tắm nổi tiếng tại Thái Lan có tên là PATTAYA. Để đỡ tốn kém, hai người bạn đã có một ý tưởng điên rồ đó là đăng ký tham gia vào giải vô địch thế giới Boxing Thái dành cho người lùn. Nhưng rồi chuyến nghỉ mát trong mơ của họ lại trở thành chuyến phiêu lưu điên rồ và nguy hiểm nhất của cuộc đời họ.

COPYRIGHTcopyright-photos-2015-mandarin-cinema-gaumont-john-waxxx-ressources-2016-01-18_13-02-46__AX_7847 copy

PHỎNG VẤN CÁC DIỄN VIÊN CHÍNH

PHỎNG VẤN FRANCK GASTAMBIDE
Đối với giới trẻ vùng ngoại ô, Pattaya thể hiện điều gì?
Mọi người nói rất nhiều về Pattaya và về Thái Lan trên ti-vi hoặc trên các tạp chí xã hội. Các ca sĩ nhạc rap cũng cho ra những bài hát. Nhiều năm trở lại đây, Thái Lan là điểm đến được giới trẻ vùng ngoại ô đặc biệt ưa thích vì mức sống, khí hậu, những cô gái, và nhất là vì ở đó họ không cho các bạn về. Pattaya, một vùng đất vừa mang sắc thái ngoại lai, lại vừa mang chút bi thảm, lại cũng khá ma mị, một vùng đất của những trò chơi dành cho một vở hài kịch điên loạn.
Bộ phim “LES KAIRA” là bộ phim có doanh thu cao nhất của điện ảnh Pháp vào năm ra mắt. Vậy tại sao không làm tiếp “LES KAIRA 2”?
Đơn giản vì chúng tôi muốn làm một điều gì đó khác trước khi ra phần tiếp theo. Nếu không, không ai coi chúng tôi là những diễn viên mà thay vào đó chỉ đơn thuần như những “cậu nhóc của Kaira” mà thôi. Phần tiếp theo đã cho thấy chúng tôi đã có lý. Madi Sadoun và tôi đã có cơ hội kết hợp các vai diễn trong các tập phim. Nhưng tôi nghĩ rằng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ làm phần tiếp theo. Tất cả chúng tôi thì đều mong muốn điều đó.

Processed with VSCOcam with a9 preset
Đây là bộ phim thứ hai của anh với tư cách là người thực hiện. Vậy có nhiều áp lực hơn không?
Nói thực ra thì tôi nghĩ rằng sau thành công sẽ dễ dàng quay trở lại hơn là sau thất bại. Áp lực duy nhất của tôi đó là cố gắng làm một bộ phim hay hơn bộ phim đầu tiên. Và rồi “PATTAYA”, đây thực sự không phải bộ phim thứ hai của tôi khi tôi suy nghĩ về nó. Nó đúng hơn là bộ phim đầu tiên thứ 2 của tôi. Và tôi nghĩ rằng sẽ luôn là như vậy suốt sự nghiệp của tôi. Vì trong đầu tôi, tôi luôn là một người huấn luyện chó của Melun. Trong mỗi dự án, tôi không chỉ chứng minh cho những người khác mà thậm chí với cả chính tôi rằng tôi không phải là một tên bịp bợm.
Anh không qua trường lớp đào tạo bài bản về điện ảnh…
Không, sự thật thì tôi không qua đào tạo gì cả. Tôi bị chứng loạn đọc, vì thế nó không thực sự giúp cho tôi nhiều trong quá trình đi học. Điều đó đã buộc tôi phải phát triển những khả năng khác, phải hoàn toàn tự học. Tôi lớn lên ở Melun, xung quanh tôi, không có ai làm điện ảnh cả. Đó là một thế giới riêng biệt. Năm 13 tuổi, tôi bị cuốn hút bởi động vật. Vì ở nơi tôi sống chỉ có những động vậy như những con chó Rottweiler hay Pitt-Bulls và những con chó ngao khác, tôi đã trở thành một chuyên gia của chúng. Khởi đầu cho việc trở thành người huấn luyện thú trên màn ảnh. Lần quay phim đầu tiên của tôi với những chú chó, đó là trong phim “DES RIVIERES POURPRES”, thực hiện bởi Mathieu Kassovitz, tôi là fan của anh ấy. Lúc đó tôi 20 tuổi. “LA HAINE”, đây là một cái tát lớn với tôi trên màn ảnh. Gần 10 năm sau đó, tôi đã viết và thực hiện “KAIRA SHOPPING”, một webserie của Canal+, trong đó tôi được vui vẻ với tất cả những nét ảnh hưởng của cuộc sống ngoại ô.
Những con vật, chúng vẫn là đam mê của anh đúng không?
Động vật là đam mê của đời tôi. Chính vì thế, tôi vẫn giữ liên lạc khi đưa cho chúng những vai quan trọng. Trong “LES KAIRA”, đó là một con gấu. Trong “PATTAYA”, đó là một đười ươi. Ngoài ra, đây còn là một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay phim. Chúng ta phải biết rằng ở Thái Lan, nghề huấn luyện thú cho phim ảnh không có. Vì thế tôi phải tự chịu trách nhiệm về mảng động vật của bộ phim. Tôi đã đi tham quan rất nhiều sở thú của đất nước này để có thể tìm được đúng con thú tôi cần. Và rồi một ngày, tôi đã bắt gặp Nathalie. Đây quả thật là tiếng sét ái tình. Mỗi ngày, tôi đi trong công viên, chúng tôi trải qua ít nhất một giờ đồng hồ cùng nhau để học làm quen lẫn nhau. Khi chúng tôi trở thành bạn, tôi có thể đề nghị nó chơi những trò chơi liên quan đến sân khấu. Đây là những khoảnh khắc không thể tin được nhưng rất cần thiết. Tôi đã làm việc với gần 10 phim với tư cách là người huấn luyện thú và phương pháp của tôi đó là dựa trên những trò chơi. Việc huấn luyện đối với tôi là một phương tiện để giao tiếp với động vật và trên hết đó không phải là cách để ép buộc chúng. Nếu Nathalie không muốn hợp tác, điều đó không chỉ được thể hiện qua hình ảnh mà trên hết, nó có thể gây nguy hiểm cho các kỹ thuật viên cũng như các diễn viên. Khi một loài linh trưởng to lớn không hài lòng hoặc làm những việc dưới sự cưỡng ép, thì điều đó rất dễ nhận thấy. Trong quá trình quay phim, khi Nathalie đến, tất cả mọi người đều im lặng, giống như một nữ diễn viên vĩ đại đang chuẩn bị diễn vai của mình. Mỗi ngày nó đều có một cái rổ đựng đầy trái cây, nó quả thật là ngôi sao của bộ phim này.

Processed with VSCOcam with a9 preset

Anh đã viết kịch bản của các bộ phim của chính mình, anh lại còn thực hiện chúng, anh còn diễn trong những bộ phim đó, rồi anh còn huấn luyện thú….Anh còn làm gì nữa không?
Khi anh có những diễn viên tầm cỡ như Gad hay Ramzy trên sân khấu của anh, thực sự là một niềm vui sướng được đặt chiếc máy quay trên vai và quay những cảnh mà y như anh đã từng tưởng tượng cách đây vài tháng. Thực tế thì tôi ý thức được cơ hội mà mình có, rằng tôi muốn làm tất cả mọi thứ, tôi muốn yêu tất cả, cảm nhận tất cả, nếm thử tất cả! Giống như một kẻ mắc chứng ăn vô độ trong một cửa hàng kẹo vậy.

Processed with VSCOcam with m6 preset
Khi ra mắt bộ phim đầu tiên của anh, một phóng viên đã viết “Franck Gastambide có phải là Judd Apatow vùng ngoại ô của chúng ta không?”. Khi xem “PATTAYA”, chúng ta nhận ra rằng ảnh hưởng của anh rất đa dạng. Anh đã tìm ra nguồn cảm hứng ở đâu vậy?
Nguồn cảm hứng đầu tiên của tôi, đó là những người xung quanh tôi, những người bạn, người thân của tôi. Ngoài ra, tôi không làm casting cho những bộ phim của tôi mà viết cho những người bạn của tôi. Tôi đã rất may mắn khi quanh tôi có những người bạn vui tính nhất nước Pháp. Chúng tôi giỡn với nhau rất nhiều. Khi chúng tôi là một đội, chúng tôi phải khỏe khoắn, những lời trêu chọc nổ ra cũng giống như nguyên tắc: mặc kệ có thể sẽ tổn thương một chút, sẽ làm mọi người ngán, chúng tôi thì vẫn lao vào.
Nhiều cảnh quay trong phim được ra đời từ những cuộc đấu khẩu hoặc sự điên loạn của Ramzy, Malik, Anouar, Sabrina…..Tôi đã xem họ, đã lắng nghe họ và đã ghi chú lại. Malik lấy 15 van/giờ, Ramzy có những tia sáng của thánh cười mỗi ngày, Sabruna thì thực sự biết làm ra một xì-căng-đan nếu bạn chạm vào khoai tây chiên của cô ấy và Anouar, là một hiện tượng. Để xây dựng kịch bản của tôi, tôi đã tham khảo những tác phẩm hài mỹ được sản xuất bởi Apatow, những bộ phim của anh em nhà Farrelly hoặc một vài bộ cổ điển của Veber, và tôi thử hòa những thứ đó vào kết hợp với phong cách riêng của tôi. Trong trường hợp của “PATTAYA”, những bộ phim của Jean-Claude Damme “KICKBOXER”, “FULL CONTACT”, “BLOOD SPORT” đã nuôi dưỡng nguồn cảm hứng của tôi. Đó là những bộ phim đáng được ngưỡng mộ đối với những đứa con trai thế hệ chúng tôi. Như tôi đã yêu việc thực hiện điều đó cho “LA HAINE” trong “LES KAIRA”, tôi đã nhại lại một cảnh quay của “KICKBOXER”, trừ một chi tiết đó là Jean-Claude Van Damme được thay thế bởi một chú lùn mà thôi.


Anh đã cho những người lùn tham gia vào những bộ phim của anh sao? Những con người có vóc dáng nhỏ bé có gây trở ngại gì không?
Họ nói với tôi mãi về chuyện này nhưng trên thực tế thì tôi còn không tự hỏi mình rằng liệu có nên “để một chú lùn” tham gia bộ phim hay không. Jib Pocthier và Anouar Toubali là nhũng người bạn thân. Họ thường gặp nhau và còn đi du lịch với nhau nữa. Khi tôi viết, tôi nghĩ về họ một cách tự nhiên, như là Ramzy hay Malik vậy.
Những nhân vật được lấy cảm hứng một cách có hệ thống từ những người thân của anh có phải không?
Gần như mỗi lần là như vậy. Nhân vật Krimo chẳng hạn, đó là khi tôi nhìn Malik diễn mà tôi đã tưởng tượng ra nhân vật đó. Malik, tôi biết cậu ấy khi cậu ấy còn diễn ở những phòng còn khiêm tốn. Tôi đã đến xem cậu ấy diễn bốn hay năm lần. Và trong vở diễn của cậu ấy, có cậu bé này đã truyền tải nhiều cảm xúc của vùng ngoại ô. Điều này đã gây cảm hứng cho tôi rất nhiều khi làm bộ phim này. Sau đó ngoài điều đó ra, Malik là người hỗ trợ số 1 của tôi trong việc sản xuất “PATTAYA”. Cậu ấy đã giúp tôi rất nhiều, đã truyền cho tôi rất nhiều sức mạnh và năng lượng. Ramzy cũng vậy. Hơn cả một người bạn, là một người bạn thân của tôi. Chúng tôi đã sánh bước cùng nhau hơn 10 năm trời. Chúng tôi đã quen biết nhau khi quay phim “DALTON”. Lúc đó tôi là người huấn luyện thú của Rantaplan. Khi tôi đề nghị cậu ấy diễn trong “LES KAIRA”, tôi những tưởng rằng anh ấy sẽ đến xuất hiện để làm tôi hài lòng. Nhưng không, anh ấy muốn một vai diễn thực sự. Anh ấy luôn tin tưởng ở tôi. Đối với “PATTAYA”, anh ấy đã gây cảm hứng cho tôi với nhân vật Réza. Một cậu nhóc vùng ven đến Thái Lan để mở một quán bar, đây là thể loại mà Ramzy hoàn toàn có thể làm được. Và sau đó ý tưởng mong muốn thấy anh ấy đánh nhau với Gad đã bắt đầu xuất hiện…

COPYRIGHTcopyright-photos-2015-mandarin-cinema-gaumont-john-waxxx-ressources-2016-01-18_13-02-46__AX_4553 copy
Gad Elmaleh, đóng vai phản diện trong phim?
Anh ấy đóng vai một tên quan cai trị già vùng Clichy được cải tổ thành Phật giáo gốc trong tù. Anh ấy đã hóa thân hoàn hảo vào vai phản diện của vở hài kịch một cách xuất sắc. Thể loại gây cười nhưng cũng đáng lo ngại. Anh ấy đem đến sự sợ hãi trong khi anh ấy không có gì đáng sợ cả. Thực ra, anh ấy đã diễn nhân vật của mình, một vai phản diện xứng đáng với một người diễn viên Disney. Tôi thừa nhận rằng tôi có một chút sợ khi làm việc với Gad. Đó là thánh trêu chọc. Quay phim cũng với một trong những ông chủ của “những trò trêu chọc”, thì quá thật đó có thể là một cái bẫy. Anh ấy thật sự đặt hết tâm huyết vào bộ phim? Không chỉ tham gia với 100% tâm huyết nhưng hơn thế, anh ấy đã làm thăng hoa mỗi một cảnh quay. Khi phải tạo những nhân vật hài kịch, tôi nghĩ anh ấy là người giỏi nhất. Tôi tự hào vì có Gad trong phim của tôi!
Trong số những vai diễn nam, chỉ có Sabrina Ouazani là người mang đến sự nữ tính và sức mê hoặc.
Đối với “PATTAYA”, yêu cầu tôi phải có một nữ diễn viên hài kịch có khả năng thực hiện được khi đối mặt với nguồn năng lượng của Ramzy, Gad, Malik….Và sau đó tôi đã gặp Sabrina, đối với tôi, đây là nữ diễn viên mạnh mẽ nhất của thế hệ cô ấy. Nhân vật Lilia giữ một vai trò quan trọng trong phim. Tôi đã dành thời gian để đề nghị cô ấy diễn vai này vì tôi chờ đợi cảm giác thỏa lòng từ những gì tôi đã viết. Và khi tôi nói với cô ấy về điều đó, cô ấy đã nói rằng cô ấy không biết có thể làm được hay không….Cô ấy đã diễn trước ống kính của nhiều nhà thực hiện điện ảnh lớn như Kechiche, Beauvois, Klapisch hoặc Asghar Farhadi. Đến với sự điên rồ của tôi, tôi hiểu rằng đây thực sự là điều đáng lo ngại đối với cô ấy, đây cũng là tâm trạng của Sami Bouajila. Và rồi cuối cùng, cả hai đều hoàn hảo và tôi, tôi rất tự hào được thấy những diễn viên kiên cường này lại chấp nhận làm những trò ngốc nghếch trong thế giới của tôi.
Những khách mời xuất hiện rất nhiều trong phim….
Vâng, tôi rất thích liếc mắt và tạo những sự bất ngờ nhỏ với những người mà khán giả không mong được gặp. Cyril Hanouna, Fred Testot, Booder, Seth Gueko hoặc Rim’K, đó là những người mà tôi hợp tác rất tốt. Tất cả diễn ra hết sức tự nhiên. Tôi gửi cho họ một tin nhắn và họ đều đồng ý. Điều này cho phép tôi viết nên những cảnh quay với những lời dẫn mà một bộ phận cộng đồng nào đó có thể sẽ bắt gặp được. Ví dụ, trong phim, Rim’K đóng vai người quản lý một khách sạn và đưa cho chúng ta số phòng là 113….Fred Testot đóng vai một anh phi công, giống với vai diễn của anh ấy trong “SAV DES EMISSIONS”.

COPYRIGHTcopyright-photos-2015-mandarin-cinema-gaumont-john-waxxx-ressources-2016-01-18_13-02-46__AX_4492 copy
PHỎNG VẤN MALIK BENTALHA
Song song với sự nghiệp của một diễn viên hài, mọi người còn thấy anh đóng rất nhiều phim. Vậy “PATTAYA” có khác gì với những dự án khác mà anh từng tham gia?
Đây là một vai diễn lớn đầu tiên của tôi. Hơn nữa, không phải là bất kỳ phim nào, mà đây là phim của bạn tôi Franck. Đây là bộ phim của anh ấy nhưng bởi sức mạnh nhiều thứ, thì đây cũng trở thành bộ phim của tôi vậy. Chúng tôi đã thức nguyên đêm để làm việc cùng nhau. Tôi mơ ước được diễn nhân vật này. Krimo, đó là tôi nhưng ảo hơn. Chính vì thế, vai diễn này, tôi đã có nó trong tôi từ rất lâu rồi. Franck đã viết nhân vật này sau khi xem vở diễn của tôi và tôi, tôi đã thử phát triển nó hơn, thêm vào cho nhân vật này những nét tính cách của một anh hùng truyện tranh.
“PATTAYA” là một sản phẩm hài nhưng bộ phim đề cập đến những chủ đề nghiêm túc hơn như tình bạn, sự tin tưởng, sự hoàn thiện bản thân. Anh có thấy những điều đó không?
Tất nhiên. Mục đích của “PATTAYA” là trước nhất gây cười nhưng đồng thời ở mỗi nhân vật cũng có tinh thần và sự tiến triển. Krimo đã có sự thay đổi lớn ở đầu và cuối phim. Hài nhất là mọi thứ đều thật. Đây là một trong những sức mạnh của bộ phim. Câu chuyện mang tính giả tưởng nhưng còn lại đều là thật! Franck thực sự đã trải qua những ngày tháng của mình ở phòng tập thể thao, Ramzy thì rất trầm lặng, Sabrina thì thực sự đến từ La Courneuve, Anouar thực sự là quản trò của các buổi dạ tiệc và tôi, tôi ao ước được trở thành Tony Montana. Trên màn ảnh, nếu bạn càng gần với thực tế bao nhiêu, bạn càng động đến cảm xúc của khán giả bấy nhiêu. Sự chân thành là chìa khóa.

COPYRIGHTcopyright-photos-2015-mandarin-cinema-gaumont-john-waxxx-ressources-2016-01-18_13-02-46__AX_0851 copy
Anh đã biết Gad Elmaleh ngay từ đầu. Thậm chí anh còn từng diễn phần đầu tiên của vở diễn của anh ấy nữa. Và hôm nay, cả hai đều đóng trong cùng một bộ phim. Là sự tình cờ sao?
Gad và tôi, chúng tôi luôn thân với nhau. Chính vì thế, chúng tôi thường hay gọi cho nhau. Chúng tôi kể cho nhau nghe về cuộc sống. Một ngày, tôi nói với anh rằng tôi làm việc cho một bộ phim của Franck. Tôi kể cho anh ấy nghe về câu chuyện, nhân vật, cảnh quay và anh ấy đã cười rất nhiều! Và vào một khoảnh khắc nhất định, hoàn toàn không có trong dự án. Franck tìm vai phản diện cho phim. Tôi đã nói với anh ấy về Gad. Họ đã gặp nhau, đã kết thân với nhau và đó là cách Gad tham gia vào đội như thế nào.
Quay phim ở nước ngoài, đó luôn là một trải nghiệm đặc biệt. Đối với “PATTAYA”, các bạn đã trải qua 8 tuần ở Thái Lan. Anh đã giữ cho mình những kỷ niệm gì?
Đó là một cú sốc văn hóa khá là mạnh. Sống về đêm, lúc nào cũng có lễ hội, thực sự đó không phải sở thích của tôi, tôi quả thật là người chỉ thích quanh quẩn ở nhà. Bữa tiệc Trăng tròn, thực sự không cuốn hút tôi. Về quan điểm này, tôi khá giống Krimo. Nhưng tôi hiểu những người đã rời nước Pháp để đến sống ở đó.
Ở Pattaya, không ai phán xét bạn. Bạn có thể là da đen, da trắng, người lùn hay chuyển giới, tất cả mọi người đều không quan tâm điều đó. Không có một áp lực xã hội nào, không ai nói với bạn là phải làm gì hay phải thức dậy sớm. Quả thật đây là một cách sống và cách nghĩ khác. Nhưng thậm chí bên kia của đất nước, khoảnh khắc tuyệt vời nhất đó khi chúng tôi nhóm nhau lại cho ngày quay đầu tiên. Đây không phải sự bắt đầu của chuyến phiêu lưu nhưng là sự cụ thể hóa của một thứ mà chúng tôi đã dành hết thời gian trong vòng 4 năm. Ví dụ Anouar chẳng hạn, đã làm tôi thật sự ấn tượng. Vì Franck, Gad hay Ramzy, họ đều đã có không ít kinh nghiệm nhưng Anouar thì lại không phải là diễn viên hài. Và hơn nữa, cậu ấy là một người lùn, nói lắp và là người ả rập….thật không dễ chút nào….tuy nhiên, anh ấy đã làm tốt từ đầu cho đến cuối phim.

Processed with VSCOcam with a9 preset

PHỎNG VẤN ANOUAR TOUBALI
Sau sự xuất hiện trong « LES KAIRA », anh đóng vai Karim, một trong những diễn viên chính của “PATTAYA”. Đây quả là bước chuyển tiếp tốt?
Đây có thể nói là một cái gì đó phi lý. Phải hiểu rằng tôi không phải là diễn viên. Nghề nghiệp của tôi là hoạt náo viên cho các bữa tối tại club. Một điều khá xa so với điện ảnh. Đóng một vai trong phim như thế này, hoàn toàn là điên rồ. Thành thật mà nói, ngay từ đầu, khi Franck nói với tôi, tôi không nhận ra tầm quan trọng của nhân vật của mình. Karim, là nhân tố bí ẩn trong phim. Một người có thể phát động mọi thứ, làm hỏng mọi thứ hay ngược lại cứu những người bạn của mình. Và điều này đã làm tôi cảm thấy áp lực. Nhưng điều đã cứu tôi, đó là tôi khá gần gũi với nhân vật này. Chúng tôi đều là người lùn nhưng điều đó, tôi nghĩ tất cả mọi người đã biết. Tiếp theo, tôi là người đạo hồi, tôi đến từ một thị trấn và tôi thuộc kiểu người hay giúp đỡ. Rồi dần dần, tôi cảm thấy giống Karim. Nhưng tôi vẫn phải làm việc rất nhiều cho bộ phim. Tôi học các khóa hài kịch, học những cơ bản về Muay Thái với một giáo viên, tôi cố gằng chuẩn bị một cách tốt nhất để được ở top ngày. Nhưng dù như vậy, tôi không thể nói liên tiếp ba từ vào trước ngày quay phim! Vâng, vì tôi không chỉ là người lùn mà tôi còn nói lắp.
Điều gì làm cho anh e ngại nhất? Những diễn viên hài khác?
Không. Franck, đó là bạn của tôi từ bộ phim « KAIRA ». Ramzy và Malik, tôi biết họ cũng nhiều năm nay rồi. Điều này làm cho mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều thú vị nhất đó là số lượng các kỹ thuật viên, việc tổ chức sân khấu, khung cảnh, việc trở thành trung tâm của sự chú ý. Cuối cùng, tôi thực sự tự hào vì có thể đóng những cảnh hành động. Nhưng cảnh quay làm tôi nhớ nhất, đó là Bữa tiệc Trăng tròn. Bữa dạ tiệc này nằm ngoài « PROJET X », thường thì chúng ta hay thấy chỉ trên phim Mỹ mà thôi. Và tôi, một hoạt náo viên dạ tiệc của Paris, tôi được ở trên một bãi biển của Pattaya để đem đến bầu không khi cho hàng trăm người ! Thật là một khoảnh khắc đáng nhớ.
Anh hiểu rằng việc là người lùn sẽ gây tiếng cười cho mọi người ?
Tôi không bao giờ đặt ra những câu hỏi thế này. Dù họ nói về một bộ phim với những người lùn đánh nhau, một cậu nhóc yêu một con đười ươi hay một kẻ ác được cải đạo theo Phật ! Cũng có những người chuyển giới, những cậu trai với cái đầu gàn dở, những ca sĩ nhạc rap, những hoạt náo viên truyền hình…..Và tất cả mọi người bị chỉnh thậm tệ. Và tất cả điều đó, làm cho chúng tôi buồn cười. Franck có một thế giới gàn dở, điên rồ, kỳ cục nực cười. Những người lùn cũng tham dự vào đó. Đó là sức mạnh hài kịch trong số nhiều thứ khác.

Processed with VSCOcam with a9 preset
PHỎNG VẤN SABRINA OUAZANI
Cô đã làm việc với Abdellatif Kechiche, Cédric Klapisch hay Xavier Beauvois. Mọi người thường quen với việc xem cô đóng trong những bộ phim bi kịch, cô đã đên với vai Lilia, bạn gái cũ của Franky trong « PATTAYA » như thế nào ?
Tim tôi đã đập rất mạnh khi đọc kịch bản. Tuy nhiên, Franck đã nói với tôi lần đầu tiên, nhưng tôi không chắc lắm về bản thân. Vì nhiêu lý do. Sau « L’ESQUIVE », tôi có chút lo sợ rằng mọi người sẽ gán cho tôi cái mác « nữ diễn viên hài đóng vai cô gái vùng ven ». Thật sự, điều đó rất tồi tệ. Vùng ngoại ô, nơi tôi đã được sinh ra và tôi vẫn sống ở đó, đó là một phần của tôi. Nhưng không có nghĩa tôi mong muốn diễn nhân vật này. Và rồi Franck có một thế giới của riêng mình và trên hết là phóng túng. Anh ấy không có giới hạn dù cho chủ đề được đề cập đến như thế nào đi nữa. Người ta thích hay không thích nhưng họ không thể chê trách anh ấy táo bạo. Chính vì thế, tôi đã sợ sẽ vào trong sự điên rồ của anh ấy, và không thể làm được những gì anh ấy mong đợi. Thật đáng sợ đối với tời về việc diễn trong một bộ phim của Franck Gastambide hơn là trong một bộ phim của một người dựng phim . Và rồi tôi đọc kịch bản, tôi thấy điều này thật khác xa với nhưng gì tôi bị buộc phải chấp nhận. Tôi không thể hông góp mặt vào dự án này được.
Việc diễn trong một tác phẩm hài có làm thay đổi cách làm việc của cô không ?
Hoàn toàn có ! Thương thì tôi sẽ cố gắng không bao giờ để biểu lộ tình cảm hoặc sự làm quá. Nhưng ở đây, mọi thứ đều ngược lại ! Phải dựa theo một số nét tính cách và chuyển từ một người bạo lực và thô lỗ thành một người hài hước và quyến rũ. Đây là một thử thách lớn. Nếu Lilia là mổ cố gái bình thường, thì sẽ không còn gì là hài hước nữa. Kể từ khoảnh khắc tôi đồng ý vai diễn này, tôi đã yêu cầu Franck hãy tạo nên Lilia, 1 kaira thô lỗ, có thể đấm người bạn trai của mình vì anh ta dám lấy khoai tây chiên trên dĩa của cô ấy. Cách làm việc này cũng rất khác với những gì tôi biết. Franck là một nhà dựng phim trẻ, chúng tôi đến từ một nơi giống nhau và chúng tôi sống với những điều giống nhau.Điều này làm cho cá mối quan hệ trở nên dễ dàng. Liên lạc dễ dàng và trực tiếp. Anh ấy cần có những người xung quanh mà anh ấy tin tưởng để có thể làm việc được. Nhưng khi quay trở lạ, anh ấy để cho mọi người sự tự do. Anh ấy luôn hòa hợp mình với mỗi diễn viên. Anh ấy không bao giờ có chung 1 thái độ đối với mọi người, với tôi sẽ khác với Ramzy hay Malik.Anh ấy là kiểu người của hợp tác, của tranh luận hơn là lãnh đạo.Với tư cách là diễn viên hài, thật sự rất hiếm để có thể đưa ra ý kiến với nhà dựng phim. Tôi đã rất vui vì được sống giữa một nhóm những người bạn trong thời gian quay phim. Họ rất biết nuôi dưỡng những ý tưởng cho nhau. Nếu có một cơ hội mới để làm việc với họ, tôi sẽ ký ngay lập tức !.

Processed with VSCOcam with a3 preset
PHỎNG VẤN RAMZY
Anh đã diễn trong « LES KAIRA » và mọi người lại thấy anh trong « PATTAYA ». Anh có phải là một người được phước, là diễn viên được sủng ái của Franck Gastambide không ?
Tôi có một niềm tin mù quáng đối với anh ấy, đó là sự thật. Kịch bản phim là ví dụ , tôi đã tìm hiểu nó trên máy bay khi đi đến Pattaya. Franck, giống như anh trai của tôi vậy, chúng tôi hoàn toàn hiểu nhau. Tôi biết rằng kh anh ấy yêu cầu tôi diễn một vai diễn, nghĩa là vai diễn đó rất thích hợp. Anh ấy biết rất rõ tôi sẽ diễn tốt dạng nhân vật nào. Việc này làm mọi thứ dễ dàng hơn. Anh ấy còn thậm chí không cần hỏi tôi rằng vai Reza có làm tôi hứng thú hay không. Sau « LES KAIRA », tôi biết rằng chúng tôi sẽ làm « PATTAYA » cùng nhau và tôi cũng biết rằng tôi sẽ đóng một vai diễn trong phim sắp tới của anh ấy… Cuối cùng tôi hy vọng vậy ! Tuy nhiên, để diễn được kaira, không phải hoàn toàn là điều tôi muốn diễn. Thực tế thì tôi chỉ diễn dạng nhân vật này trong những phim của Franck thôi. Vì kaira của Franck phù hợp với các cậu trai luôn nói « wesh » và luôn làm rối mọi thứ. Ví dụ, đối với Reza tôi thấy rằng, mặc dù có vẻ của một trai hư, nhưng cậu ấy cũng khiến người khác đau lòng. Cậu ấy đã thất bại ở Pháo nên cậu tìm cơ hội cho mình tại Thái Lan. Ở dây, cậu ấy tưởng rằng mình có tầm quan trọng, rằng cậu ấy được tôn trọng trong khi chung quanh anh ta chỉ là mớ rắc rối….Nhưng tôi vẫn thích diễn cậu trai này hơn là một kẻ hèn nhát, như Malik, hoặc một chàng trai muốn được giống như Vin Diesel như Franck (cười) !

Processed with VSCOcam with a4 preset

Trong « PATTAYA », anh đã gặp lại đượcGad Elmaleh, người mà anh đã bắt đầu cùng…
Chúng tôi đã từng điễn chung với nhau năm 1995 ở sân khấu Trévise ! Trong phim, anh ấy làm tôi rát cả họng nhưng dù sao cũng làm tôi rất vui. Làm việc với những người bạn thế này thật tuyệt vời. Việc này tạo ra sức mạnh, năng lượng mà chúng ta ít khi có được trong những phim khác. Ví dụ, cảnh quay tôi dẫn Franky và Krimo đến bữa tiệc tại club thấy không đơn giản. Lúc đó là 6h sáng, nhiệt độ vẫn là 40 độ , tất cả mọi người đều mệt mỏi và chúng tôi phải gặp huấn luyện nhảy trong một giờ với những người chuyển giới. Họ đã chịu đựng và tuy nhieen, cảnh quay thì rất vui nhộn. Khi bạn diễn với bạn của bạn, bạn không thể bạn của mình thất vọng, bạn muốn họ tự hào về bạn. Tôi không bao giờ nói với anh ấy, tất nhiên, nhưng tôi khó có thể tin được rằng chàng trai, người hay đi qua đêm và nghe tôi kể không chừa cái gì có thể cho ra những bộ phim như thế. Điều này làm tôi thực sự ấn tượng.

PHỎNG VẤN GAD ELMALEH
Mọi người không thấy anh xuất hiện trên màn ành từ năm 2013. Anh đã quay phim cùng với Costa Gravas, Michel Gondry, Woody Allen và cả Francis Veber. Vậy điều gì đã lôi cuốn anh trong « PATTAYA » ?
Tôi rất muốn diễn một vai người điên, một cậu nhóc hoàn toàn bị bỏ đi. Và tôi đã gặp được, đây chính là đặc điểm phác họa nên nhân vật trong phim của Franck. Một OVNI thật sự ! Chính vì thế, kh tôi nhật được kịch bản chi tiết của « PATTAYA », tôi đã ngấu nghiến nó. Tôi chưa bao giờ cười như vậy khi đọc một kịch bản ! Một vẫn đề nhỏ duy nhất đó là tôi thấy nhân vật của tôi ít mạnh mẽ hơn và ít hài hước hơn những nhân vật khác. Tôi đã nói chuyện này với Franck và anh ấy đã cho tôi một câu trả lời không thể tin được : « đừng lo, tôi sẽ viết lại hết cho anh. Chỉ cần nói với tôi anh thấy như thế nào và tôi sẽ làm cho anh ». Chúng tôi bắt đầu lại từ số 0, chúng tôi đã trao đổi hàng tỷ ý tưởng và việc này đã cho ra đời người đàn ông Maroc, một người đã kết hôn với một cô người lùn, là người tổ chức các cuộc đánh nhau giữa các chú lùn ở Thái Lan…..Đây chính xác là kiểu nhân vật mà tôi muốn diễn.
Anh đã cống hiến cho bộ phim này theo một cách khác so với những dự án mà anh tham gia ?
“PATTAYA” là bộ phim của Franck, tất nhiên. Nhưng là đứa con của tất cả mọi người. Của Malik, Anouar, Ramzy hay của tôi cũng vậy. Chúng tôi đã đưa ra rất nhiều ý thưởng trong viết kịch,quay phim….Franck còn buộc tôi phải quay phim với một con khỉ! Bạn phải biết rằng tôi rất sợ động vật. Sờ một con chó, là điều rất khó với tôi. Vậy thi mơn trớn một con khỉ…..bạn có biết một con đười ươi nặng bao nhiều ký không? Vì thế, khi tập trung cho một dự án, thì chúng tôi luôn muốn biết nó sẽ phát triển như thế nào. Tôi đã đến gặp Franck trong lúc dựng phim, tôi thường hỏi anh ấy về các máy chiếu hoạt động thế nào…Nhưng quả thật, toi không cần phải lo lắng vì Franck biết chính xác sẽ phải đi đâu.

Minh Khôi

admin

Bài viết liên quan

error: Content is protected !!
Web báo chí bởi Zubi Cloud